Hiểu được tầm quan trọng của người tiêu dùng trong việc quyết định sự sống còn và thịnh vượng của doanh nghiệp, trong xu hướng phát triển hiện nay, các doanh nghiệp làm ăn chân chính luôn nỗ lực cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm; hoàn thiện quy trình sản xuất, phân phối hàng hóa, cung ứng dịch vụ đến người tiêu dùng… để vươn tới trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của khách hàng và người tiêu dùng.
Nguồn ảnh: Trích xuất từ Phóng sự do Cục CT&BVNTD thực hiện
Mới đây, trong một phóng sự giới thiệu về Bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương thực hiện, ông Nguyễn Phương Sơn – Giám đốc đối ngoai của Công ty TNHH Amway Việt Nam (Amway Việt Nam) – một trong những doanh nghiệp bán hàng đa cấp lớn tại Việt Nam cho biết các doanh nghiệp muốn phát triển bền vững luôn luôn mong muốn có được lượng người tiêu dùng nhất định, trung thành và mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Để thu hút lượng người tiêu dùng lớn, doanh nghiệp phải luôn chú trọng mang lại những dịch vụ, sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng. Nếu đáp ứng được những nhu cầu đó, doanh nghiệp sẽ vươn tới sự phát triển bền vững cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.
Từ góc độ của một doanh nghiệp bán hàng đa cấp lớn, cung cấp nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe và đời sống của người tiêu dùng, nhằm hiện thực hóa lợi ích của người tiêu dùng, Amway Việt Nam luôn thể hiện trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo chất lượng, an toàn sản phẩm thông qua việc áp dụng và tuân thủ các bộ tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm mang tính toàn cầu; hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004. Bên cạnh đó, Amway Việt Nam cũng sử dụng nhiều kênh thông tin như trang thông tin điện tử chính thức; trang fanpage chính chủ (có dấu tích xanh) trên mạng xã hội Facebook; niêm yết công khai thông tin tại các cơ sở kinh doanh cũng như thông qua mạng lưới nhà phân phối đã được đào tạo thường xuyên, liên tục để cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm… tới người tiêu dùng.
Hy vọng rằng sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp khác trên thị trường hướng đến nâng cao trách nhiệm của mình trong sản xuất, kinh doanh nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng. Bởi “vì người tiêu dùng” cũng chính là vì giá trị và lợi ích lâu bền của doanh nghiệp./.