Trên cơ sở triết lý cơ bản “Theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người, đóng góp cho cộng đồng với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”, AEON hướng tới việc trở thành một công dân doanh nghiệp hình mẫu, hợp tác và hỗ trợ cùng địa phương vì sự phát triển cộng đồng.
Tại AEON Việt Nam, phát triển bền vững không chỉ là các hoạt động trách nhiệm xã hội hay thiện nguyện nhỏ lẻ, mà gắn liền với hoạt động vận hành cũng như triết ký kinh doanh của công ty. Bên cạnh sứ mệnh chính là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, AEON Việt Nam còn hướng đến cùng cộng đồng kiến tạo xã hội phát triển bền vững.
Ba trụ cột chính trong chiến lược phát triển bền vững của AEON Việt Nam
Chiến lược phát triển bền vững tại AEON Việt Nam dựa trên 3 trụ cột sau:
Những hoạt động phát triển bền vững nổi bật của AEON Việt Nam
Dưới đây là top những hoạt động phát triển bền vững nổi bật của AEON Việt Nam trong suốt 10 năm qua qua 3 trụ cột:
(1) Bền vững về môi trường
Dự án giảm thiểu rác thải nhựa nhằm tạo lập thói quen tiêu dùng bền vững:
Kể từ năm 2014 đến nay, 96% túi nilon được sử dụng tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam đều là túi nilon phân hủy sinh học. Đồng thời, tại khu ẩm thực tự chọn, các sản phẩm nhựa dùng một lần cũng được thay thế bằng cốc giấy, khay và tô bã mía…
Ảnh minh họa: Hoạt động “Rent a bag” – Cho khách hàng mượn túi môi trường được thực hiện bởi AEON Việt Nam
Hoạt động trồng cây: Bắt đầu từ năm 2009 đến tháng 02 năm 2021, tổng số cây AEON trồng tại Việt Nam đã đạt 109.779 cây, thông qua một số hoạt động nổi bật: “Cánh rừng quê Hương” hay trồng cây từ Quỹ Môi trường AEON.
(2) Bền vững về xã hội
Các hoạt động cộng đồng của AEON Việt Nam
“Xe bán hàng lưu động” - Hoạt động ý nghĩa của AEON Việt Nam trong giai đoạn TP.HCM giãn cách xã hội
Trong tương lai, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện trách nhiệm công dân doanh nghiệp hình mẫu, từ đó hướng tới mục tiêu phát triển bền vững lâu dài ở cả 3 khía cạnh: Môi trường, xã hội và kinh tế./.