Lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi – triết lý kinh doanh của Aeon

AEON hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 250 năm, Tập đoàn AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản. Trong nhiều năm hình thành và phát triển, AEON luôn nhận được sự tín nhiệm của khách hàng trong nước và tại các quốc gia mà AEON hiện diện.

Trong suốt quá trình xây dựng, AEON luôn giữ vững cam kết “Khách hàng là trên hết”. Thông qua hoạt động bán lẻ, mục tiêu mà AEON hướng tới là tạo dựng xã hội thịnh vượng, hòa bình và ổn định.

Nhờ những định hướng, tầm nhìn đúng đắn, AEON đã luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Từ đó, tập đoàn mở rộng kinh doanh ra ngoài phạm vi Nhật Bản và trở thành một trong các nhà bán lẻ hàng đầu tại thị trường châu Á. Theo thống kê, AEON đang có 20.008 trung tâm, cửa hàng trên toàn thế giới bao gồm trung tâm mua sắm, bách hóa, siêu thị, cửa hàng giảm giá, siêu thị điện máy,...

AEON chính thức tìm hiểu thị trường Việt Nam từ năm 2009 và thành lập công ty AEON Việt Nam vào ngày 7 tháng 10 năm 2011, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ đa dạng, khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên vào năm 2014 - AEON Tân Phú Celadon. Sau hơn 10 năm gia nhập thị trường, hiện AEON Việt Nam đã và đang gặt hái được nhiều thành công trong các lĩnh vực công ty đầu tư.

Triết lý kinh doanh mà AEON Việt Nam đang thực hiện, đó là: “Theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người, đóng góp cho cộng đồng với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”. Do đó, công ty luôn hoạt động với lời cam kết “Mang đến cho khách hàng sự an tâm, tin cậy trong cuộc sống”.

AEON luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc với 3 cơ hội, bao gồm: cơ hội thăng tiến, phát triển chuyên môn và cống hiến cho cộng đồng. Nhờ những nỗ lực tạo dựng của tập thể mà AEON Việt Nam được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á trong 4 năm liên tiếp.

AEON Việt Nam đẩy mạnh đa dạng hóa mô hình bán lẻ, tăng tốc chuyển đổi số trong vận hành, phát triển các sản phẩm đặc trưng. Đồng thời, AEON chung tay cùng cộng đồng địa phương để kiến tạo các giá trị chung, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tại những nơi AEON hiện diện.

Các trung tâm mua sắm AEON ở Việt Nam chủ yếu ở các thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh thành lân cận. Hệ thống trung tâm mua sắm của AEON tại Việt Nam hiện nay gồm 07 trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cụ thể: (1) AEON Tân Phú Celadon (TP. Hồ Chí Minh); (2) AEON Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh); (3) AEON Bình Dương Canary (Bình Dương); (4) AEON Long Biên (Hà Nội); (5) AEON Hà Đông (Hà Nội); (6) AEON The Nine (Hà Nội) và (7) AEON Hải Phòng (Hải Phòng).

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam còn vận hành Siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu tại khu vực Hà Nội; các cửa hàng chuyên doanh như Glam Beautique, AEON Bicycle, AEON Petemo trên toàn quốc và trang Thương mại điện tử AEON Eshop.


Ảnh minh họa: Một số cửa hàng chuyên doanh của AEON

Tổng Giám đốc của AEON Việt Nam đã chia sẻ: “Về keyword giúp thu hút khách hàng, với tôi, đó là từ ‘đột phá’. Có nghĩa là chúng ta luôn cần thay đổi, phát triển cùng với những thay đổi của thời đại nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. Trong giai đoạn này cũng vậy, là một nhà bán lẻ, chúng tôi phải nỗ lực theo kịp tiến độ và điều chỉnh cho phù hợp với xu thế tiêu dùng.

Có thể thấy, qua dịch Covid-19 vừa qua, xu hướng tiêu dùng thay đổi rõ rệt, ví dụ như người tiêu dùng quan tâm và chú trọng về sức khỏe nhiều hơn. Liên quan đến việc thanh toán, trước đây khách hàng sử dụng tiền mặt, còn bây giờ mọi người chuyển qua hình thức thanh toán không tiền mặt hoặc chuyển từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng trực tuyến.

Hành vi của khách hàng đã thay đổi rất nhiều. Với rất nhiều nhu cầu mới phát sinh nên nếu nhà bán lẻ không theo kịp sự thay đổi để đáp ứng nhu cầu đó, thì chắc chắn là sẽ bị đào thải và bị tụt lại phía sau. Hơn nữa, theo tôi, nhà bán lẻ không chỉ thay đổi cùng với khách hàng mà phải đi trước bước một bước – nghĩa là dự đoán nhu cầu của khách hàng để đưa ra sự điều chỉnh, cải tiến kịp thời”

Nhận thức về sự thay đổi liên tục trong xu hướng của người tiêu dùng, đặc biệt qua thời kỳ đại dịch Covid-19, AEON đã không ngừng cải tiến, chuyển đổi mô hình kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt./.

Các tin khác