Khám phá hành vi người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến

Với sự chuyển dịch nền kinh tế theo hướng chuyển đổi số, điều này dẫn đến sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng. Sự thay đổi này tạo ra nhiều những thách thức và cơ hội cho các doanh nghiệp. Phân tích hành vi người tiêu dùng là cách để các doanh nghiệp định hướng và phát triển doanh nghiệp của mình phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế.

Những năm gần đây, thương mại điện tử không chỉ là xu hướng mới mà còn là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh vươn tầm quốc tế của nhiều doanh nghiệp Việt.

Trong cuộc đua khốc liệt của thương mại điện tử toàn cầu, lựa chọn ngành hàng thích hợp luôn là một trong những quyết định then chốt, quyết định thành công của các doanh nghiệp.

Đứng trước cánh cổng vàng do thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra, nhiều nhà bán lẻ đối mặt với những câu hỏi tiên quyết: Nên bán ngành hàng nào, sản phẩm gì để thành công tại thị trường 8 tỷ dân? Làm sao để kịp thời nắm bắt xu hướng thương mại điện tử toàn cầu?

Điểm qua những ngành hàng tiềm năng nhất, được dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2024:

Ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cá nhân

Theo hãng nghiên cứu Statista, ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cá nhân dự kiến tạo ra doanh thu 625,7 tỷ USD vào năm 2023, trong đó, khoảng 17% đến từ bán hàng trực tuyến. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của ngành hàng này trong giai đoạn 2023 – 2028 được dự báo đạt mức 3,32%.

Với các chỉ số tích cực này, các doanh nghiệp ở Việt Nam hoàn toàn có thể cân nhắc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cá nhân như một ngành hàng tiềm năng và hấp dẫn, để chọn sản phẩm phù hợp, thâm nhập vào thị trường thương mại điện tử quốc tế.

Ngành đồ dùng cho thú cưng

Trong một báo cáo vừa công bố, Amazon – một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới – nhận định rằng: quy mô thị trường của ngành công nghiệp đồ dùng dành cho thú cưng tăng 66% trong 10 năm qua, trong khi nền kinh tế toàn cầu cùng kỳ chỉ tăng trưởng 43%.

Với việc xu hướng nuôi thú cưng ngày càng trở nên phổ biến, có thể thấy, dư địa phát triển cho ngành hàng này là rất lớn.

Ngành mẹ và bé

Theo hãng nghiên cứu Precedence Research, thị trường sản phẩm chăm sóc trẻ em toàn cầu được định giá 94 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 158,29 tỷ USD vào năm 2032.

Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của ngành hàng này là vô cùng hấp dẫn, được dự đoán đạt mức 5,4% trong giai đoạn 2023 – 2032.

Ngành nội thất 5,03% là mức tăng trưởng kép hàng năm trong 5 năm tới của ngành hàng nội thất toàn cầu, theo dự báo của hãng nghiên cứu Statista. Dự kiến, trong năm 2023, doanh thu của ngành hàng này đạt mức 729 tỷ USD trên toàn thế giới./.