Lý do nên bán hàng trên Shopee thay vì mạng xã hội

Khi nhu cầu mua và bán đang có sự chuyển dịch vô cùng mạnh mẽ sang các trang thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp và người bán kinh doanh nhỏ lẻ chọn Shopee làm bến đỗ lý tưởng. Vậy tại sao nên đẩy mạnh kinh doanh trên thương mại điện tử nói chung và Shopee nói riêng?

Hiện nay, Shopee là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với mức độ tăng trưởng và lượng truy cập của người dùng hàng tháng tăng cao.

Hình ảnh minh họa: Lượng truy cập của Shopee hàng tháng

Nguồn: iprice insights (Bản đồ thương mại điện tử)

Bán hàng trên Shopee mang lại cho người bán nhiều lợi thế về lượng người dùng, các chương trình lớn giúp tăng doanh thu và công cụ hỗ trợ người bán, quy trình vận hành bài bản và dịch vụ giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động cho các nhà bán hàng. Dưới đây là một số lý do người bán nên chọn bán hàng trên sàn Shopee thay vì mạng xã hội:

1) Tăng đơn hàng và doanh thu nhờ lượng truy cập khổng lồ

Đối với người bán, việc tiếp cận và thu hút người mua là yếu tố quan trọng cho mục đích tăng đơn hàng và doanh thu của Shop. Với khoảng 84,5 triệu lượt truy cập hàng tháng (theo số liệu thống kê mới nhất của iPrice insight), Shopee hiện tại đang có tệp người mua sắm khổng lồ mà người bán khó có thể tự tiếp cận. Tuy mạng xã hội cũng là nền tảng để có thể kinh doanh online nhưng lượng người dùng có mục đích vô cùng đa dạng: giải trí, kết nối, mua sắm,… đòi hỏi người bán phải nỗ lực quảng bá và bỏ tiền túi để đầu tư quảng cáo.

Trong khi đó, thương mại điện tử là mảnh đất màu mỡ với tệp người dùng có mục đích cụ thể là mua sắm. người bán có thể tiếp cận được tệp khách hàng lớn trong thời gian ngắn nhất tại Shopee. Bên cạnh đó, tận dụng những chương trình và công cụ hỗ trợ của Shopee là cách hiệu quả để thu hút người mua và tăng doanh thu cho Shop.

2) Thu hút nhiều khách hàng mới và tiềm năng

Khi mua sắm trên mạng xã hội, người mua có hành vi tìm kiếm các trang/cửa hàng (shop) cụ thể hoặc theo giới thiệu của người thân, bạn bè. Tuy nhiên đối với thương mại điện tử, người mua vào trang Shopee thường sẽ tìm kiếm sản phẩm muốn mua trước theo nhu cầu.

Do đó, các Shop đều có cơ hội tiếp cận và thu hút lượng khách hàng mới và tiềm năng nhờ vào sản phẩm và chất lượng dịch vụ/chăm sóc khách hàng của Shop. Người bán có thể tập trung tối ưu những điểm sau để thu hút khách hàng mới:

  • Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm và trang trí gian hàng
  • Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng để nhận được các đánh giá tốt (khách hàng mới thường dựa vào đánh giá Shop và sản phẩm để quyết định mua hàng)
  • Tận dụng các chương trình Marketing của Shopee và sử dụng các công cụ/dịch vụ hỗ trợ bán hàng.

3) Tận dụng các chương trình và công cụ hỗ trợ bán hàng

Có thể thấy, chi phí quảng cáo trên mạng xã hội ngày càng cao, khiến việc tiếp cận khách hàng mục tiêu trở nên đắt đỏ. 

Tại Shopee, luôn có nhiều chương trình hỗ trợ cho người bán từ khi mới bắt đầu cho tới khi đã phát triển lớn hơn. Các chương trình thường được thiết kế cho phù hợp với nhu cầu của người bán để tăng được tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho Shop.

Với những người bán đang hoạt động trên mạng xã hội, người bán khả năng tăng doanh thu bằng cách tham gia Chương trình tiếp thị liên kết dành cho người bán Shopee, gắn đường link sản phẩm từ Shopee trên các trang mạng xã hội. Tham gia chương trình tiếp thị liên kết cũng giúp người bán giảm thiểu được công việc vận hành khi các đơn hàng được quy về xử lý trên Shopee.

4) Đơn giản hóa quá trình vận hành và giao hàng

Việc bán hàng trên mạng xã hội mất khá nhiều thời gian khi người bán phải quản lý đơn hàng khá thủ công, trả lời từng tin nhắn, sao chép thông tin đơn hàng vào hệ thống quản lý đơn, hệ thống vận đơn,… người bán cần nhiều thời gian và nguồn nhân lực để xử lý, theo dõi và quản lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng và tiến hành các giao dịch mua bán, vận chuyển. Tại Shopee, Kênh người bán chuyên biệt gồm nhiều tính năng giúp người bán theo dõi hiệu suất bán hàng, quản lý và giám sát xuyên suốt các khâu từ khâu tiếp thị, vận chuyển đến xử lý đơn hàng và sản phẩm, giúp cho việc vận hành được tinh gọn hơn./.