Những điểm sáng giúp Pico trở thành hệ thống siêu thị điện máy hàng đầu Việt Nam

Là doanh nghiệp tiên phong đưa mô hình bán lẻ điện máy mới vào thị trường Hà Nội, mô hình siêu thị với hàng chục nghìn các mặt hàng trưng bày khoa học trên diện tích rộng hướng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng, trải qua gần 15 năm phát triển, đến nay, Công ty Cổ phần Pico (Pico) đã trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ uy tín hàng đầu Việt Nam.

Pico lọt tốp 10 doanh nghiệp bán lẻ uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2019

Ngày 06/11/2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet – Bộ TT&TT tổ chức Lễ công bố 10 công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2019. Pico được vinh danh trong tốp 10 công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2019.

Trong những năm gần đây, ngành bán lẻ Việt Nam đã trải qua sự tăng trưởng nhanh chóng. Tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) trong giai đoạn 2013-2018 là 10,97%. Tổng doanh thu bán lẻ cũng dự kiến sẽ đạt 180 tỷ USD vào năm 2020, tương đương mức tăng 26,6% từ năm 2018.

Nguồn: Vietnam Report

Công ty cổ phần Pico được thành lập vào tháng 7 năm 2007 và được biết đến như là nhà bán lẻ chuyên nghiệp các sản phẩm điện tử – điện lạnh – viễn thông – tin học – kỹ thuật số – gia dụng của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới như: Sony, Samsung, Panasonic, LG, JVC, Philips, Sharp, Sanyo, Electrolux, Fagor, Nokia, Motorola, Lenovo, HP, Acer…

Tính tới tháng 11 năm 2019, Pico sở hữu 28 siêu thị trên cả nước, thu hút 400 ngàn lượt khách thăm quan và là điểm mua sắm uy tín, tin cậy cho người tiêu dùng điện máy toàn miền Bắc.

Đa phần các chuyên gia tham gia khảo sát của Vietnam Report đều có chung nhận định, lĩnh vực ngành hàng điện máy Pico đang sở hữu sẽ phát triển ổn định trong nhiều năm tới trước bối cảnh dân số đông, tình hình kinh tế khởi sắc, sức chi tiêu tốt.

Điểm sáng giúp Pico phát triển bền vững, trở thành doanh nghiệp bán lẻ uy tín hàng đầu Việt Nam

(1) Phát triển hệ thống siêu thị bán hàng điện tử, điện máy, gia dụng quy mô lớn với các chương trình khuyến mại phong phú, hấp dẫn

Bắt tay vào kinh doanh từ tháng 7/2007, trong lúc thị trường điện máy còn khá nhiều manh mún, Pico thực sự đã tạo nên cú “công phá” trên thị thường khi lần lượt đưa hệ thống siêu thị bán hàng rộng hàng ngàn mét vuông vào hoạt động như tại 76 Nguyễn Trãi, 35 Hai Bà Trưng (Hà Nội) và gần đây hơn là 173 Xuân Thủy, 229 Tây Sơn (Hà Nội) đi vào hoạt động. Các chương trình siêu khuyến mãi hấp dẫn, độc đáo và thiết thực như: Chợ Tết Pico, Mùa hè xanh, Tháng khuyến mãi, Xả tồn kho… của Pico đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng và tạo nên hình ảnh năng động về hệ thống siêu thị điện máy hàng đầu Việt Nam.

(2) Không ngừng mở rộng hệ sinh thái của Pico

Song song với hoạt động bán lẻ, Pico cũng đã mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực: Nội thất, trung tâm thương mại, du lịch, vận tải… Đặc biệt, khu phức hợp thương mại dịch vụ Pico Plaza được đầu tư lên đến hơn 1.000 tỷ đồng, có quy mô lớn tọa lạc tại số 20, đường Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh khai trương vào tháng 1/2013 đã trở thành điểm tham quan, mua sắm, giải trí bậc nhất của đất Sài Thành.

(3) Xây dựng chiến lược kinh doanh lấy khách hàng và quyền lợi của khách hàng làm trung tâm

Xác định mở rộng lĩnh vực hoạt động đồng nghĩa với việc nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp, Pico đã đề ra chiến lược kinh doanh lấy khách hàng và quyền lợi của khách hàng làm trung tâm, với mong muốn đem lại cho khách hàng những sự trải nghiệm thú vị khi mua sắm và sử dụng dịch vụ tại Pico. Những giải thưởng lớn như: Cúp Tự hào Thương hiệu Việt; Cúp Vinh quang Việt Nam 2009, 2010;  Bằng khen và Cúp tin và dùng năm 2010, 2011, 2012; Top 500 sản phẩm – dịch vụ hàng đầu Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn và đặc biệt là giải thưởng Thương hiệu Vàng – Golden Brand Award mà Công ty được nhận trong 02 năm liên tiếp (2008-2009) do khách hàng và các tổ chức trao tặng đã phần nào khẳng định vị trí tiên phong, sự phát triển mạnh mẽ, đúng hướng của Pico.

(4) Đầu tư hệ thống công nghệ quản lý, kiểm soát, và bán hàng tiên tiến

Trong bối cảnh kinh tế chung trên toàn thế giới có nhiều khó khăn, việc cắt giảm chi phí được triệt để áp dụng, kéo theo sức mua giảm mạnh. Không nằm ngoài vòng xoáy đó, ngành kinh doanh điện máy cũng rơi vào tình cảnh điêu đứng và ế ẩm chưa từng có. Một số doanh nghiệp đã phải tuyên bố phá sản hoặc đứng trước nguy cơ đóng cửa. Nhưng đó cũng chính là thời điểm “lửa thử vàng” đối với một doanh nghiệp trẻ như Pico khi vững vàng vượt qua những thách thức để đạt được tốc độ tăng trưởng như kỳ vọng. Với đội gần 2000 cán bộ công nhân viên trẻ trung, năng động, giàu sáng tạo cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, dịch vụ hoàn hảo cùng sự cộng tác từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, Pico đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, khẳng định được vị thế vững chắc của mình trên thị trường bán lẻ trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp khủng hoảng.

Để hoạt động quản lý và kinh doanh đạt hiệu quả cao, Pico đã đầu tư hàng tỷ đồng cho các phần mềm quản lý, kiểm soát, và bán hàng tiên tiến, trong đó, hệ thống Quản trị Tài nguyên Doanh nghiệp (Enterprise Resource Planning – ERP) là một trong những hệ thống quản trị hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay.

(5) Tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế cho Ngân sách Nhà nước

Với Pico, nộp thuế thu nhập doanh nghiệp không chỉ là nghĩa vụ mà còn là thước đo khẳng định sự lớn mạnh và bền vững của Công ty trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chính vì vậy, từ ngày thành lập đến nay, Pico luôn thực hiện tốt nghiệp vụ nộp thuế đối với Nhà nước. Đặc biệt năm 2012, Công ty có mặt trong Bảng xếp hạng V1.000 – Top 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Danh hiệu này đã khẳng định sự lớn mạnh và phát triển bền vững của Công ty sau hơn 5 năm hoạt động, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và ngành bán lẻ của của cả nước nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn. Có mặt trong danh sách này, các doanh nghiệp V1.000 nói chung và Công ty cổ phần Pico nói riêng đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi tiếp tục kinh doanh có lãi và sẵn sàng hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với cộng đồng thông qua việc đóng góp đáng kể cho ngân sách quốc gia, cùng với đất nước tiếp tục dấn bước trên con đường hội nhập sâu rộng và toàn diện hơn nữa vào nền kinh tế thế giới.

Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty cổ phần Pico cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như: Ủng hộ Tết vì người nghèo, Quỹ Tấm lòng vàng, Quỹ tình thương, Quỹ “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn Hà Nội, tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Năng động, bản lĩnh, biết chọn cho mình hướng đi riêng hiệu quả, Công ty cổ phần Pico đã và đang khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình trong lĩnh vực bán lẻ nói riêng và trong nền kinh tế quốc dân nói chung. Phát huy những thành quả đã đạt được, những năm tới, Công ty cổ phần Pico sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất với giá cả ưu đãi; góp phần to lớn vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam./.