Theo số liệu của Bộ Công Thương, sức mua tại các hệ thống siêu thị ở Hà Nội, TP.HCM đã tăng từ 25% – 30% so với ngày thường.
Hiện nay, Bộ Công Thương đang triển khai chương trình tháng khuyến mại tập trung quốc gia (Vietnam Grand Sale 2022), chương trình được kỳ vọng tăng trưởng thu nội địa gấp đôi năm ngoái, tạo ra một “mùa đặc biệt” để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại…
Số liệu của Bộ này cho thấy, tính chung 11 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng rất mạnh so với năm ngoái, cho thấy nhu cầu hàng hóa tăng, hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân gần như phục hồi hoàn toàn.
Năm nay, tháng khuyến mại tập trung quốc gia có gần 100.000 chương trình khuyến mại, gấp đôi so với năm ngoái. Các sản phẩm, mặt hàng được khuyến mại mạnh như thực phẩm, đồ gia dụng, điện, điện tử, dịch vụ du lịch, giải trí, lưu trú…
Hiện nhiều siêu thị tiếp tục bổ sung chương trình khuyến mại.
Theo Bộ Công Thương, sức mua tại các hệ thống siêu thị ở Hà Nội, TP.HCM đã tăng từ 25% – 30% so với ngày thường. Không chỉ giảm giá 30 – 50%, doanh nghiệp có thể triển khai hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại tối đa.
Theo đó, nhiều siêu thị bổ sung chương trình khuyến mại, được thiết kế một cách khoa học để người tiêu dùng có thể bắt đầu mua sắm ngay từ bây giờ với danh mục giảm giá hợp lý.
Hệ thống WinMart/WinMart+ đang triển khai chương trình bán hàng giá tốt, áp dụng với nhiều ngành hàng.
Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart bày tỏ kỳ vọng vào những chương trình khuyến mại lớn sẽ kích cầu mua sắm, đóng góp đáng kể cho doanh thu và lợi nhuận mà hệ thống còn đặc biệt chú trọng vào việc phục vụ khách hàng với những hàng hóa đa dạng, truy xuất nguồn gốc rõ ràng với giá cả phải chăng.
“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia kéo dài hơn, thời điểm được triển khai tiệm cận giai đoạn Tết, trong bối cảnh Tết âm lịch năm nay thì gần với Tết Dương lịch hơn, đây chính là cơ hội để chúng ta có thể bùng nổ được doanh thu”, ông Tuấn nhận định.
Dịp này, nhiều doanh nghiệp trang sức cũng tung ra chương trình khuyến mại lớn, dựa trên nghiên cứu khảo sát khách hàng. Năm nay số lượng mặt hàng và hình thức ưu đãi của doanh nghiệp đa dạng hơn, phù hợp và thiết thực với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Cùng với những hoạt động thương mại truyền thống, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 đẩy mạnh các hoạt động thương mại điện tử, tạo sự thuận tiện và tiếp cận đến đa dạng khách hàng, từ đó góp phần đẩy mạnh mua sắm hàng hóa trong nước.
Bà Phan Thị Thu Hà, Giám đốc chiến dịch Khuyến mại Công ty TNHH Recess, đại diện sở hữu sàn thương mại điện tử Lazzada cho biết, để hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2022, Công ty đã xây dựng kế hoạch nhằm triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn giúp người dùng nâng cao trải nghiệm mua sắm với phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn cùng nhiều ưu đãi trong dịp cuối năm.
“Khi mua sắm trực tuyến thì người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi quyết định lựa chọn những sản phẩm, cũng giống như dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm các chương trình khuyến mại nhằm kiếm được những ưu đãi tiết kiệm chi tiêu nhất. Trong điều kiện thực tế thị trường, việc thực hiện các chương trình khuyến mại và đưa ra những ưu đãi lớn cho người tiêu dùng sẽ góp phần đáng kể trong việc kích cầu mua sắm cuối năm 2022”, bà Hà chia sẻ.
Nhiều năm qua, quy mô của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia không ngừng gia tăng. Năm 2020, sự kiện này đã thu hút được gần 27.500 chương trình, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai đạt khoảng 432.000 tỷ đồng.
Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có sự tham gia của hơn 56.400 chương trình khuyến mại, đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt gần 459.000 tỷ đồng. Năm nay, số chương trình khuyến mại tăng gấp đôi năm ngoái, kỳ vọng tiếp tục góp phần không nhỏ vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, lưu thông.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương sẽ tăng cường giám sát, kiểm tra để đảm bảo các chương trình khuyến mại thực chất và cam kết chất lượng hàng hóa tới tay người tiêu dùng.
“Năm nay, chúng tôi kết hợp hai chương trình thì chắc chắn là lượng hàng thì sẽ đảm bảo và đảm bảo kể cả về chất lượng cũng như số lượng để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng cũng như mong muốn theo các nhu cầu của tất cả các địa phương trên toàn quốc”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.