Ứng dụng công nghệ trong tiếp thị, bán hàng trực tiếp để thích ứng với bối cảnh đại dịch Covid-19

    Trong đại dịch Covid-19, hàng loạt siêu thị, cửa hàng truyền thống (ngoại tuyến) phải đóng cửa để đảm bảo giãn cách xã hội, tránh sự lây lan của dịch bệnh. Điều kiện này đã tạo ra cơ hội để hoạt động bán hàng trực tiếp thông qua phương thức kinh doanh đa cấp mang lại trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng kết hợp với việc tư vấn, giải thích kỹ lưỡng về sản phẩm và vận chuyển, giao hàng đến khách hàng mà không cần phải tương tác trực tiếp. 

Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ kỹ thuật số cùng sự tham gia ngày càng nhiều của những người trẻ vào mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp, hình thức tiếp thị, bán hàng trong ngành công nghiệp bán hàng đa cấp đang có sự chuyển biến theo hướng giảm tương tác trực tiếp và tăng cường giao tiếp qua môi trường mạng.

Cụ thể, những tiến bộ công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), tin nhắn tự động (chatbot) và trả lời thoại tự động (callbot) hiện đang cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất trong ngành bán hàng đa cấp. Các công nghệ này cũng giúp thu thập dữ liệu điều tra trước đó của khách hàng và cung cấp đầu vào để phân tích dự đoán về nhu cầu của khách hàng.

Cùng với đó, các công cụ khác như thanh toán trực tuyến, dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa cũng hỗ trợ rất hiệu quả cho hoạt động bán hàng mà không cần phải tương tác trực tiếp, đồng thời, đảm bảo thanh toán nhanh chóng, vận chuyển dễ dàng.

Ngoài ra, các phương tiện tiếp thị, truyền thông xã hội cũng giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và tạo cơ hội bán hang cho những người tham gia bán hàng đa cấp. Thay vì kết nối xã hội ngoài đời thực, có thể dễ dàng mở rộng kinh doanh và kết nối với khách hàng thông qua việc chia sẻ tài liệu quảng cáo điện tử, nội dung kinh doanh, blog sản phẩm và các bài báo, v.v./.