Trả hàng, hoàn tiền khi mua hàng trực tiếp: những điều người tiêu dùng cần biết

    Hầu hết người tiêu dùng khi mua hàng hóa đều mong muốn sử dụng, tiêu dùng chúng cho cuộc sống sinh hoạt của mình, gia đình hoặc tổ chức. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, vì lý do nào đó, người tiêu dùng có thể muốn trả lại hàng hóa đã mua.

    Việc hoàn trả lại tiền đối với những đơn hàng mà người tiêu dùng hủy là một trong những chính sách được nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chân chính áp dụng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, cũng như xây dựng uy tín của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng.

    Trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp thông qua phương thức đa cấp, để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, ngoài các quy định của pháp luật, các bộ quy tắc đạo đức ứng xử đối với người tiêu dùng trong lĩnh vực bán hàng đa cấp cũng khuyến khích các doanh nghiệp bán hàng đa cấp thực hiện việc mua lại hàng hóa và hoàn tiền cho người tiêu dùng. Để trả hàng, hoàn tiền, người tiêu dùng cần lưu ý những điều sau đây:

    Hiểu biết các quy định của pháp luật, đọc kỹ hợp đồng trước khi ký kết, lựa chọn doanh nghiệp uy tín để tham gia giao dịch là những bí quyết giúp người tiêu dùng hạn chế các rủi ro khi tham gia giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ, đồng thời, tự bảo vệ mình, đảm bảo quyền và lợi ích tối ưu nhất được pháp luật bảo hộ./.