Trách nhiệm cung cấp thông tin tới người tiêu dùng được Amway Việt Nam đảm bảo như thế nào?

    Tại buổi Tọa đàm “Các giải pháp nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp vì lợi ích của người tiêu dùng”, đại diện Công ty Amway Việt Nam, ông Nguyễn Phương Sơn, Giám đốc Đối ngoại tham dự và chia sẻ thực tiễn công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Amway Việt Nam trong thời gian vừa qua.

    Được biết, Tọa đàm được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tổ chức trong khuôn khổ Đề án doanh nghiệp vì người tiêu dùng giai đoạn 2021 – 2025. Tại buổi tọa đàm, các diễn giả tập trung thảo luận trách nhiệm của doanh nghiệp bán hàng trực tiếp với người tiêu dùng, từ đó xây dựng giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong ngành bán hàng trực tiếp nêu trên. Một trong những trách nhiệm được các diễn giả quan tâm, đề cập là “trách nhiệm cung cấp thông tin tới người tiêu dùng của doanh nghiệp bán hàng trực tiếp”.

    Với đặc thù lĩnh vực bán hàng trực tiếp là bán trực tiếp cho người tiêu dùng (khách hàng tiêu dùng cuối cùng) thông qua các tư vấn viên hoặc nhà phân phối, việc truyền tải thông tin tới người tiêu dùng chủ yếu được thực hiện thông qua tư vấn viên/nhà phân phối đó. Do vậy, Tọa đàm đặt ra nhiều quan ngại đối với nguy cơ xâm hại quyền lợi người tiêu dùng khi thông tin liên quan đến hàng hóa, doanh nghiệp không được cung cấp đầy đủ, trung thực.

    Hiểu được các quan ngại nêu trên, ông Sơn bày tỏ, Amway Việt Nam đã nỗ lực để thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, đặc biệt công tác đảm bảo quyền được cung cấp thông tin của người tiêu dùng.

    Thông qua Bộ quy hoạt động bao gồm 44 trang đã được Cục CT&BVNTD phê duyệt, Amway Việt Nam quy định quy tắc ứng xử của nhà phân phối với người tiêu dùng, trong đó yêu cầu nhà phân phối tuân thủ pháp luật Việt Nam, cũng như tôn trọng quyền riêng tư của người tiêu dùng. Đồng thời, tất cả các đối tác kinh doanh hay nhà phân phối của Amway thường xuyên được đào tạo và được cung cấp thông tin liên tục qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Viber… Từ đó, nhà phân phối có thể truyền tải thông tin nhanh nhất đến các khách hàng của Amway.

    Bên cạnh đó, Amway còn đảm bảo công tác truyền tải thông tin tới người tiêu dùng thông qua chính sách đa dạng nhiều kênh cung cấp thông tin.

    Các các cơ sở vật chất của Amway tại trên toàn quốc đều thực hiện việc  niêm yết công khai các thông tin theo quy định của pháp luật, cũng như các thông tin được cập nhật hàng ngày khi người tiêu dùng đến thăm và trải nghiệm tại cửa hàng cũng như trung tâm phân phối và trải nghiệm của Amway.

    Ngoài ra, Amway Việt Nam còn phát triển kênh thông tin trực tuyến, bao gồm trang thông tin điện tử và trang mạng xã hội Facebook, để tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận thông tin của người tiêu dùng.

    Trang thông tin điện tử chính thống của doanh nghiệp đã thông báo với Bộ Công thương www.amway.com.vn cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, chính sách kinh doanh, chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm,…

    Trang Facebook chính chủ (có dấu tích xanh) của Amway Việt Nam và các nhãn hàng nổi tiếng của công ty cũng liên tục cập nhật thông tin hàng ngày đến người tiêu dùng.